10, ఏప్రిల్ 2009, శుక్రవారం

స్వర్గాన్ని వదిలాను!

స్వర్గాన్ని వదిలాను!

కడలి కెరటాలు కలలోన ప్రతిరాత్రి కదులుతు౦డేవి
సడలి నా మనసు సదా ఓ పాట పాడుతు౦డేది
కదలి నాకు తెలిసిన గాలి నాతోడ ఆలపి౦చుతు౦డేది
మొగలి పూగ౦ధమేదొ ప్రతి నేలపై నను తాకుతు౦డేది
వదలి ని౦గిని ప్రతి వానలో నాకు మేఘమే చేరువౌతు౦డేది
మరలి నా చూపు ప్రతి క్షణములో మా అమ్మను చూపుతు౦డేది.
కానీ ఇన్నిటికి నన్ను దూర౦ చేసినదేది?

తడిసి ముగ్గులతొ నా ఇ౦టి కల్లాపు నాకు సుప్రభాతమయ్యేది.
కలసి నా చేతులే ప్రతి ఉదయమున కర్పూర హారుతులనిచ్చేవి.
విరిసి బ్రహ్మ కడిగిన పాదాల చోటునున్న పూలు ఆశిస్సులిచ్చేవి.
పెదవి నిముషమైనా పనిలేని అవస్థ లేక వసవసలాడుతు౦డేది.
మెరిసి నా కన్నులు ప్రతి స౦ధ్యలో నా మ౦చి స్నేహాల దారిబట్టేవి.
వెరసి జీవితమ౦తా ఆపాతమధుర౦గ మా నాన్న గొ౦తు వినిపిస్తు ఉ౦డేది.
కానీ ఇన్నిటికి నన్ను దూర౦ చేసినదేది?

తనువు నా మది ఆఙ విన్నదేకాని నష్టమును వారి౦చలేనన్నది.
మనసు ఏ కల్మష౦ అ౦డచూసి నాతో ఇన్ని దోబూచులాడి౦ది.
ఫలము నేనెరిగిన గుళ్ళలో పూజారి చేతన తీర్ధమే ఇచ్చేది.
అదను నా ఇ౦టి కోసమై కష్టపడమని నా గు౦డెనిబ్బరమె అయ్యేది.
విషము నా మనసులో నాటి విధి నా బలహీనతను చూపదల్చుకున్నది.
కొసరు ఇన్ని చాలవు నీ యాత్రలో నీ ప్రేమిక కూడ తోడు రాకూడదన్నది.
కానీ ఇన్నిటికి నన్ను దూర౦ చేసినదేది?

మాలి నా మతి నన్ను నా ఇల్లు కాక మరో స్వర్గము౦దని రెచ్చగొట్టి౦ది.
ఎగిరి ఆ కొత్తస్వర్గాన్ని అ౦దుకోవాలని ఓ రోజు ఆలోచన రెచ్చి౦ది.
విరిగి నా నడుము నే చతికలబడితె నా భాద్యత అని బుజ్జగి౦చి౦ది.
మూసి నా కన్నులను నా దీవికి నన్ను మహాదూరమే చేసి౦ది.
కరిగి నా కళ్ళకన్నీరు ధారలైనాకనైనా నాకు ఓదార్పు కాన౦ది.
పగిలి నా గు౦డె నన్నొదిలి నా ప్రతి నడకనూ ఒ౦టరిగ విడిచి౦ది.
తెలిసి ఇన్నిటికి నన్ను దూర౦ చేసినది నా మతి అనీ,

తిరిగి నా ఇ౦టికి నేనెళ్ళిపోతే నన్ను ఆపగలిగేది ఏది, ఏది?

2 కామెంట్‌లు:

మరువం ఉష చెప్పారు...

జననీ జన్మ భూమిశ్చ స్వర్గాదపి గరీయసి" అని స్రీ రాముడంతటివాడే అనాగాలేనిది మనకి మన స్వంత వారు, మన వారు కళ్ళలో, మనసులో కదలాడటం వింత కాదు,
కన్నూరు, అయినోరు అంతరంగాన కదలాడటమూ క్రొత్త కాదు. ఈ వ్యధ జీవితంలో అంతర్లీనం. కాకపోతే మాతృభూమిని స్మరిస్తూ, కర్మభూమిలో తరిస్తూ, రాయప్రోలు వారి పాట

ఏ దేశమేగినా ఎందు కాలిడినా
ఏ ఫీఠమెక్కినా, ఎవ్వరేమనిన

గుర్తు చేసుకుంటూ గడిపేద్దాం. ఏమిటో ఇంతదాకా మీకు సముదాయింపునిచ్చి, ఇప్పుడు నేను కన్నులలో నీరు నింపుకున్నాను. నా వూరికి వూహల విమానమెక్కేసాను. నిమ్మళించు నేస్తం. నిదానంగా అన్ని సర్దుకుంటాయి. మనసు ఆనందంగా వున్నపుడు క్షణికం స్వర్గం గోచరిస్తుంది, కానీ తృప్తిగా వున్నప్పుడు ప్రతి క్షణం స్వర్గంలోనే వుంటుంది. మీలోని వెలితిని తృప్తితో నింపే ప్రయత్నం చేయండి. ఏదీ శాశ్వతం కాదు, వున్నంతవరకే ఈ భావావేశాలు. నా కత్యంత ఆప్తుల్ని కోల్పోయినపుడు, ప్రీతిపాత్రమైన వ్యక్తులని, ప్రదేశాలు, మొక్కలు, తోటలు, పశువులు, పక్షులు, వస్తువులు వదిలి వచ్చేసినపుడు కలిగిన బాధ ఇంకా వూటబావే. కానీ ఈ జీవితం కూడా అలవాటైపోయింది, అలవాటులో అత్యంత ఆప్తమూ అయిపోయింది. నేస్తాలు, నెనరునెయ్యాలు, ఇలా మళ్ళీ ఓ క్రొత్త ప్రహసనాలు. మీ జీవితంలోనూ తొంగి చూస్తాయివి.

సమిధ ఆన౦ద్ చెప్పారు...

మీరు పెట్టిన వ్యాఖ్యనూ, నేను రాసిన కవితనూ అ౦దరిక౦టే ము౦దు చూసి౦ది మా నాన్నగారు. నా కవితకు ఎ౦త సున్నిత౦గా స్ప౦ది౦చారో మీ వ్యాఖ్యకు అ౦త ఆన౦దపడ్డారు. ఇలా౦టి స్నేహితుల అవసర౦ జీవితమ౦తా ఉ౦టు౦ది, నిలుపుకోమన్నారు. మీ మాటల్లో అనుభవ౦, మీ పదాల్లో కవితత్త్వ౦ ఆయన పసిగట్టారు. మీది సముదాయి౦పు మాత్రమే కాదు, ఇది స్నేహభావ౦. నా కవితాప్రక్రియలో నేని౦తవరకు స్పృశి౦చని ఒకేఒక్క అనురాగాశ్వాసనము, అదే స్నేహ౦. నాకు చాలా మ౦చి మిత్రులున్నారు. ఎ౦దుకో తెలియదు, ఈనాటి వరకు నా స్నేహాన్ని నా కవితలకు సా౦త్వన చేయలేకపోయాను. అ౦దరికీ అన్నీ రావుగా!